Lượt xem: 461
Đào tạo Quản trị tài sản trí tuệ trong doanh nghiệp
Khóa đào tạo do Trung tâm Ứng dụng và Dịch vụ Khoa học và Công nghệ thuộc Cục Công tác phía Nam - Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp cùng Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Sóc Trăng tổ chức. Khóa đào tạo diễn ra trong 02 ngày, từ ngày 06/9/2019 - 07/9/2019, tại Hội trường Sở Khoa học và Công nghệ Sóc Trăng.

Đến dự khóa đào tạo có PGS.TS.BS Phạm Xuân Đà - Cục trưởng Cục công tác phía Nam - Bộ Khoa học và Công nghệ; PGS. TS. Lưu Tiến Dũng - Giám đốc Trung tâm Ứng dụng và Dịch vụ Khoa học và Công nghệ thuộc Cục Công tác phía Nam - Bộ Khoa học và Công nghệ; ThS. Dương Vĩnh Hảo, Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Sóc Trăng, cùng hơn 30 học viên đến từ các Sở, Chi cục, Trung tâm, Phòng Kinh tế, Phòng Kinh tế và Hạ tầng, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh. 

PGS.TS.BS Phạm Xuân Đà phát biểu khai mạc

Theo các chuyên gia, M&A (viết tắt của Mergers & Acquisitions, nghĩa là mua bán (Acquisitions) và sát nhập (Mergers)) là hình thức mua bán và sáp nhập các doanh nghiệp để sở hữu một phần hoặc toàn bộ doanh nghiệp đó trong nước lẫn quốc tế. Thực tế hiện nay tại Việt Nam các doanh nghiệp vẫn chưa coi trọng giá trị của thương hiệu, nhãn hiệu, dẫn đến định giá thấp, kéo theo giá trị của doanh nghiệp không đúng như nó vốn có.

Khi định giá doanh nghiệp, thì chúng ta cần xét cả tài sản hữu hình lẫn vô hình. Tài sản vô hình gồm nhiều thứ, không chỉ là thương hiệu, mà còn có nhãn hiệu, bí quyết công nghệ, bí mật kinh doanh, sáng chế, kiểu dáng công nghiệp, quyền tác giả, … Thương hiệu không chỉ là một cái tên mà chúng ta phải xét cả quá trình dài mà mình đã tạo nên nó.

Vì những lý do như đã đề cập ở trên thì việc đào tạo nâng cao năng lực quản trị tài sản trí tuệ trong doanh nghiệp là hết sức cần thiết, nhất là doanh nghiệp nhỏ và vừa. Khóa đào tạo lần này sẽ tập trung vào các nội dung sau:

- Nhận biết các tài sản trí tuệ trong doanh nghiệp;

- Vai trò của Quản trị tài sản trí tuệ trong doanh nghiệp;

- Các chỉ dẫn thương mại giúp bồi tụ các sắc thái giá trị khác nhau của thương hiệu và nhãn hiệu;

- Vai trò của Thương hiệu trong doanh nghiệp;

- Vai trò của Nhãn hiệu trong doanh nghiệp;

- Quản trị Bí mật kinh doanh;

- Quản trị Quyền tác giả đối với Nhãn hiệu. 

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Bên cạnh đó, Ban Tổ chức sẽ có một buổi để hỗ trợ, tư vấn doanh nghiệp các nội dung: Hỗ trợ triển khai quản trị tài sản trí tuệ cho doanh nghiệp; Hướng dẫn về cách tổ chức kiểm soát và quản trị các tài sản trí tuệ; Hướng dẫn tra cứu nhãn hiệu; Hướng dẫn các thủ tục xác lập quyền nhãn hiệu, bí mật kinh doanh, quyền tác giả; Hướng dẫn tổ chức quản trị tài sản trí tuệ trực tiếp tại doanh nghiệp.

Nguyễn Phạm Thu Hiền

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG
No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... 4 5 6 No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title...
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Tất cả: 1271865
SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH SÓC TRĂNG
Địa chỉ: 217 Trần Bình Trọng – Phường 2 – TP Sóc Trăng – Tỉnh Sóc Trăng,
Điện thoại: 0299 3822450, Fax: 0299 3821448 , Email: sokhcn@soctrang.gov.vn
Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 02/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng cấp ngày 23/9/2016.